Người Quảng muốn ăn món Quảng thì tốt nhất tự đi nấu mà ăn đi. Như vậy cho đúng ý mình, khỏi đôi co!


Xin trích một đoạn của nhà văn xứ Quảng Nguyễn Nhật Ánh.
 
"Ở Sài Gòn, nếu bạn nhìn thấy một người khách bước vô một quán mì Quảng, kêu một tô mì, ăn xong gật gù khen ngon, trả tiền rồi đi ra, lòng không hề vướng bận một điều chi thì bạn có thể đàng hoàng kết luận: khách không phải là người Quảng Nam.

Người Quảng Nam đi ăn mì Quảng không có được một thái độ hồn nhiên như thế. Họ thường trực bận tâm “Chả biết mì Quảng quán này có đúng là... mì Quảng không?” Trước khi kêu một tô mì Quảng, họ hỏi chủ chủ quán: “Đúng không?”, sau khi ăn một tô mì Quảng, họ bảo chủ quán: “Không đúng!” Họ là người Quảng."

Người Quảng muốn ăn món Quảng thì tốt nhất tự đi nấu mà ăn đi. Như vậy cho đúng ý mình, khỏi đôi co!

Cho nên đối với mình, Mì Quảng là:

SỢI MÌ hơi bùi, không quá dai và đủ mềm để nước lèo có thể ngấm vào đậm đà. Mì trắng đặc trưng của người Quảng hoặc mì nâu sợi dày là lý tưởng.

RAU SỐNG phải đủ các loại rau. Càng nhiều càng khoái. Xà lách, cải non, bắp chuối, húng lủi, kinh giới...

NƯỚC LÈO quan trọng nhất. Nấu bằng gà là chính và tôm lột vỏ giã nguyễn cho ngọt, có thể thêm nấm rơm cho thơm và bớt ngán (mình vốn dĩ thích nấm). Nước lèo phải đậm đà, đặc; nên đập thêm trứng vịt/gà cho sánh lại chút và kèm theo lời dặn dò muôn thuở khi mời khách ăn là "mì quảng ăn ít nước vậy nha".

Ăn kèm với đậu phộng giã dập, bánh tráng nướng và nước mắm ớt cấp độ 3.1415 là vừa ngon!
 

 

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi - subscribe kênh Youtube Hung Kitchen của mình để theo dõi các video ẩm thực thú vị khác nhé!

" Tôi là Hưng, người sáng lập của Kitchen Studio. Tôi yêu thích ẩm thực và có niềm đam mê đặc biệt với việc làm đồ ăn trở nên thật ngon mắt, sống động thông qua ống kính của mình. Tôi luôn trực tiếp tham gia vào tất cả các dự án lớn nhỏ của Kitchen Studio bằng sự háo hức, tò mò để đảm bảo mọi kỳ vọng của đối tác được đáp ứng tốt nhất. "

Mon - Sun: 8:00 - 20:30